Thứ năm, ngày 25 tháng 4 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Thịnh, Huyện Yên Định như thế nào?
207 người đã bình chọn
61 người đang online

Tuyên truyền ngày Dân số thế giới 11/7/2018

Đăng ngày 11 - 07 - 2018
100%

Cách đây 31 năm, tại diễn đàn dân số thế giới, các đại biệu đã quyết định lấy ngày  11 tháng 7 năm 1987 hàng năm làm “Ngày dân số Thế giới”, đây là ngày sinh của cậu bé Matej gaspar được coi là công dân thứ 5 tỷ của hành tinh này để nhắc nhở các quốc gia và mỗi người sống trên trái đất về nguy cơ dân số tăng quá nhanh, con người không đủ điều kiện sống với đầy đủ các quyền chính đáng như: học hành, việc làm, dinh dưỡng, nhà ở và bảo vệ sức khỏe.

    Kỷ niệm ngày Dân số Thế giới hàng năm nhằm mục đích làm cho mọi người nhận thức đúng tình hình dân số thế giới để có suy nghĩ, hành động đúng, tìm tòi, sáng tạo nhiều phương thức và biện pháp nhằm giảm nhanh tỷ lệ tăng dân số nâng cao chất lượng cuộc sống. Vấn đề dân số thế giới đang là mối quan tâm của mọi người, mọi gia đình, mọi quốc gia và cộng đồng nhân loại.

     Chính vì thế mỗi năm có môt chủ đề và năm nay là “Kế hoạch hóa gia đình: Nâng cao vị thế con người và phát triển đất nước” nhằm vận động tuyên truyền cho mọi người dân hiểu được ý nghĩa tầm quan trọng của việc thực hiện công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình tốt sẽ đem lại sức khoẻ, hạnh phúc để nâng cao vị thế con người và sự phát triển vững mạnh của mỗi quốc gia. Dân số là yếu tố quan trọng của quá trình phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện đầu tư vào công tác kế hoạch hóa gia đình là nhằm cải thiện sức khỏe, góp phần thực hiện các quyền cho phụ nữ, các cặp vợ chồng trên toàn thế giới.

     Ngày nay, phụ nữ đã được trao quyền và nâng cao vị thế trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe/kế hoạch hóa gia đình, họ có thể đưa ra các quyết định thời điểm sinh con, số con mong muốn. Nhờ đó, phụ nữ có nhiều cơ hội học tập, họ có thể tìm kiếm, duy trì các công việc thỏa đáng hơn, sẽ đóng góp được nhiều hơn cho gia đình, cho sự thịnh vượng của quốc gia và toàn nhân loại. Khi phụ nữ tiếp cận được với các nguồn lực trong sản xuất, phụ nữ cho biết sức khỏe của họ được chăm sóc tốt hơn, họ có thể đạt được trình độ học vấn cao hơn và ít phải gánh chịu bạo lực từ người chồng/bạn tình. Những tác động tích cực này cũng hoàn toàn đúng với thế hệ con cái của những phụ nữ này. Các em gái kết hôn muộn hơn sẽ có cơ hội hoàn thành các bậc học cao hơn và số năm đi học ở phụ nữ sẽ tỷ lệ nghịch với số con họ sinh. Chính vì vậy, đầu tư vào kế hoạch hóa gia đình sẽ giúp cho phụ nữ nâng cao vị thế của mình hơn, giúp họ và gia đình được chăm sóc sức khỏe tốt, được giáo dục tốt hơn và góp phần tạo ra nhiều lợi ích kinh tế . Như chúng ta đã biết, gia đình là tế bào của xã hội, vì khi gia đình họ sẽ khấm khá hơn về kinh tế, con cái họ sẽ được hưởng các cơ hội học tập tốt hơn thì đây chính là tiền đề tạo nên sự thịnh vượng cho các thế hệ tương lai. Đây cũng chính là cơ sở tạo ra lợi tức dân số và góp phần gia tăng thịnh vượng trên phạm vi toàn cầu.

     Hưởng ứng thông điệp ngày Dân số Thế giới năm nay, những người làm công tác dân số tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác DS-KHHGĐ, dù gái hay trai chỉ sinh 2 con để đảm bảo cân bằng giới tính khi sinh, có điều kiện nuôi dạy nên người, gia đình hạnh phúc, no ấm góp phần phồn thịnh đất nước, văn minh tiến bộ của xã hội.  Đó là mục tiêu đồng thời cũng là giải pháp để xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội mà mỗi một chúng ta phải tích cực góp phần thực hiện.

     Hưởng ứng Ngày Dân số thế giới, với sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, xã Yên Thịnh quyết tâm thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động DS - KHHGĐ, kìm chế  mức sinh, ổn định và nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, góp phần vào việc xây dựng và phát triển đi lên của xã ngày càng bền vững./.

<

Tin mới nhất

Thông báo về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh CoVid- 19.(15/03/2020 3:37 CH)

Xã Yên Thịnh tổ chức tuyên truyền hướng dẫn thực hiện phòng chống dịch cúm trên gia cầm và người(20/02/2020 4:27 CH)

Thông báo phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona(06/02/2020 4:27 CH)

Bài tuyên truyền phòng chống dịch bệnh thủy đậu(02/01/2020 4:01 CH)

Trung tâm học tập cộng đồng xã Yên Thịnh tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật gieo trồng cây ớt vụ đông...(14/07/2018 4:26 CH)

Tuyên truyền ngày Dân số thế giới 11/7/2018 (11/07/2018 4:20 CH)

Xã Yên Thịnh làm tốt công tác tổng dọn vệ sinh môi trường(04/11/2017 3:32 CH)

Xã Yên Thịnh họp triển khai công tác tổng dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn xã(02/11/2017 8:34 SA)

°