Thứ năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Thịnh, Huyện Yên Định như thế nào?
206 người đã bình chọn
204 người đang online

Xã Yên Thịnh chăm lo cho công tác giáo dục

Đăng ngày 19 - 11 - 2020
100%

Xã Yên Thịnh chăm lo cho công tác giáo dục

 

Yên Thịnh là một trong những xã trong huyện có nền kinh tế phát triển chưa cao. Do đó việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường còn nhiều khó khăn, hạn chế. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, nhất là trong cuối nhiệm kỳ vừa qua, cùng với phong trào xây dựng nông thôn mới, đời sống nhân dân được nâng lên, bộ mặt quê hương ngày càng đổi mới, thì phong trào giáo dục Yên Thịnh cũng đã có nhiều khởi sắc. Cơ sở vật chất nhà trường thường xuyên được đầu tư nâng cấp. Khuôn viên các nhà trường khang trang, sạch đẹp hơn, các trang thiết bị trong các phòng học đã tương đối đầy đủ để đáp ứng cho việc dạy học theo yêu cầu. Đến nay đã có hai trường là Trường Mầm Non và Trường tiểu học được công nhận đạt chuẩn mức độ 1, còn lại Trường Trung học cơ sở Hà Tông Huân đã hoàn thiện Hồ sơ chờ thẩm định công nhận Trường đạt chuẩn của sở Giáo dục vào tháng 10 năm 2020. Chất lượng giáo dục các nhà trường từng bước được nâng cao. Số học sinh đạt giải cấp huyện, cấp tỉnh qua các kì giao lưu ở cấp Mầm non, Tiểu học hay trong các kì thi HSG ở bậc THCS mỗi năm học tăng lên, vị trí xếp hạng của 3 cấp học cũng được cao hơn. Có thể nói, giáo dục của 3 nhà trường đã góp phần không nhỏ cùng Đảng bộ và nhân dân xã nhà hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới; đóng góp vào thành tích chung của Đảng bộ trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trong Báo cáo chính trị tại Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025,  trong đó đã xác định rõ về việc đầu tư cho công tác giáo dục là quan trọng và phấn đấu xây dựng và giữ vững cho cả 3 trường đều đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Trên cơ sở đó, quán triệt đường lối đổi mới giáo dục của Đảng để các nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và đặc biệt là quan tâm việc giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh.

*Về hạn chế;

Đối với một số phụ huynh chưa chăm lo cho con em học tập. Một số phụ huynh tham gia đưa đón con đi xe máy vào tận sân trường, gây lộn xộn trong khu vực trường lớp., công tác vệ sinh môi trường ,trước cổng trường vẫn còn tình trạng bán hàng rong và xả rác bừa bãi. Đồng thời gây cản trở an toàn giao thông. Tất cả các mặt hạn chế nêu trên các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức hơn nữa để phối hợp cùng với các nhà trường xây dựng một môi trường giáo dục trên địa phương Yên Thịnh ngày một phát triển sánh vai cùng các địa phương trong khu vực.

*Kết quả đạt được;

          Đến nay cả 3 trường đều được công nhận đạt chuẩn mức độ 1, đang tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục để công bố chuẩn 2 của Trường mầm non và trường trung học cơ sở Hà Tông Huân.

Như vậy có thể nói: Nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo là một trong những giải pháp, yếu tố quan trong, tạo nền tảng, tiền đề  góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân trong xã hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ đề ra. Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào giáo dục nhằm nâng cao trình độ dân trí, chất lượng nguồn nhân lực trong tương lai, góp phần chuyển đổi cơ cấu lao động, ngành nghề trong toàn xã, nâng cao ý thức trách nhiệm, nhận thức của mỗi người dân về mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn mới.

Để đạt được những mục tiêu đó, các trường học sẽ phải phấn đấu không ngừng để luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục của mình trong mỗi năm học . Bên cạnh đó rất cần có sự kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục thế hệ trẻ xã nhà.

Trong nhiệm kì mới này, dẫu biết sự phát triển kinh tế của xã Yên Thịnh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng để phát triển nguồn nhân lực cho tương lai như mục tiêu trên,  Đảng bộ, Chính quyền sẽ tập trung quan tâm  nhiều hơn nữa đến công tác giáo dục, cụ thể là hiện nay đang tiếp tục đầu tư xây dựng về cơ sở vật chất cho các nhà trường để các nhà trường đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng với sự đổi mới của chương trình giáo dục phổ thông mới. Đặc biệt  tuyên truyền sâu rộng hơn nữa về giáo dục trong mỗi bậc học để cùng với Đảng bộ và nhân dân từng bước đưa nền giáo dục xã Yên Thịnh theo kịp và tiến xa hơn nữa trong cấp huyện, cấp tỉnh, xứng đáng với danh hiệu quê hương có truyền thống cách mạng và xứng danh với quê hương của danh nhân Hà Tông Huân mà trường THCS của xã mình hiện nay đã vinh dự được mang tên.

 

 

Yên Thịnh, ngày 18 tháng 11 năm 2020

Ban biên tập xã Yên Thịnh

 

 

 

<

Tin mới nhất

UBND Xã - Ban chính sách xã Yên Thịnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách nhân...(06/02/2024 3:20 CH)

MẶT TRẬN TỔ QUỐC NHÂN KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM, NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN...(17/11/2023 8:00 SA)

Xã Yên Thịnh tổ chức ngày Đại đoàn kết toàn dân tộc 18 tháng 11 năm 2020(19/11/2020 4:46 CH)

Xã Yên Thịnh chăm lo cho công tác giáo dục(19/11/2020 2:18 CH)

Cán bộ công chức nữ xã Yên Thịnh duyên dáng trong bộ áo dài truyền thống. Hưởng ứng “Tuần lễ áo...(07/03/2020 1:33 CH)

Xã Yên Thịnh tổ chức giải bóng chuyền mừng Đảng mừng Xuân Canh Tý năm 2020.(23/01/2020 4:34 CH)

Tham quan, học tập kinh nghiệm xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân,...(07/11/2019 1:43 CH)

Xã Yên Thịnh tổ chức giải bóng chuyền mừng Đảng, mừng Xuân Kỷ Hợi 2019(12/02/2019 3:45 CH)

°