Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Thịnh, Huyện Yên Định như thế nào?
206 người đã bình chọn
7 người đang online

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG MA TÚY

Đăng ngày 02 - 07 - 2020
100%

Kính thưa toàn thể nhân dân trong xã! Hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy, ngày quốc tế phòng, chống ma túy và ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/06/2020”. Công an xã Yên Thịnh xây dựng bài tuyên truyền về công tác phòng, chống ma túy với nội dung sau.

Tệ nạn ma tuý đang là hiểm hoạ của các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới; là một trong những nguyên nhân chủ yếu làm phát sinh tội phạm, tệ nạn xã hội và lây nhiễm HIV/AIDS. Hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm chung của mọi cá nhân, cơ quan, tổ chức.

            Ma túy có rất nhiều loại như: Heroin, cần sa, ma tuý đá, thuốc lắc, viên ma túy tổng hợp... và được các đối tượng buôn bán ngụy trang một cách tinh vi; lôi kéo người sử dụng dẫn đến nghiện ngập. Đáng báo động, đối tượng sử dụng ma túy tập trung ở độ tuổi thanh thiếu niên, thậm chí đã bắt đầu trẻ hóa đến tuổi vị thành niên và học sinh. Những kẻ buôn bán ma túy thường dụ dỗ các đối tượng học sinh, sinh viên bằng cách cho hút không mất tiền, khi đã nghiện thì các em sẽ trở thành công cụ để chúng kiếm tiền. Nguy hiểm hơn, một số người có quan niệm sai lầm cho rằng sử dụng thuốc lắc hay ma túy đá, ma tuý cỏ chỉ gây hưng phấn tức thời nhằm giải trí cho vui, chứ hoàn toàn không gây nghiện nhưng không biết rằng ma túy có sức tàn phá ghê gớm đến sức khỏe, gây ảnh hưởng xấu đến xã hội như: Chém giết người vô cớ, hoang tưởng, mất kiểm soát hành vi của mình, nặng hơn sẽ mắc bệnh tâm thần, suy kiệt cơ thể, các cơ quan nội tạng sẽ nhanh chóng suy yếu, tàn phá hệ thống dây thần kinh, hủy hoại não bộ của con người…

Nghiện ma túy là nguyên nhân làm gia tăng những tệ nạn xã hội và tội phạm hình sự. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, người nghiện không từ một thủ đoạn, hành vi nào để kiếm tiền; sẵn sàng thực hiện mọi hành vi phạm tội như Trộm cắp tài sản, cướp tài sản, lừa đảo chiểm đoạt tài sản hoặc các hành vi khác nhằm mục đích kiếm tiền mua ma túy sử dụng.

Để công tác phòng, chống ma túy có hiệu quả, quần chúng nhân dân hãy tích cực tham gia bằng các hành động thiết thực như:

- Giáo dục thành viên trong gia đình về tác hại của ma tuý và thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy.

           - Quản lý chặt chẽ, ngăn chặn thành viên trong gia đình tham gia tệ nạn ma tuý. Đặc biệt đối với con em đang trong độ tuổi vị thành niên và học sinh đang đến trường.

          - Khi phát hiện các hành vi mua bán, sử dụng  ma tuý cần báo ngay cho cơ quan công an hoặc cơ quan có thẩm quyền.

- Tham gia hỗ trợ; theo dõi, giúp đỡ người đã cai nghiện ma túy tái hòa nhập cộng đồng; phòng, chống tái nghiện.

Toàn dân hãy tích cực tham gia vào việc phòng, chống và “Hãy nói không với ma túy”, bài trừ tận gốc tội phạm, tệ nạn ma túy ra khỏi cuộc sống đem lại sự bình yên, hạnh phúc cho nhân dân và góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn./.

 

<

Tin mới nhất

Xã Yên Thịnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác QP-AN năm 2022(30/12/2022 4:22 CH)

Bài tuyên truyền phòng chống đuối nước(28/07/2020 8:26 SA)

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG MA TÚY(02/07/2020 2:41 CH)

THÔNG BÁO VỀ PHƯƠNG THỨC THỦ ĐOẠN TỘI PHẠM TRỘM CẮP TÀI SẢN(02/07/2020 2:37 CH)

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PCCC&CNCH MÙA NẮNG NÓNG, HANH KHÔ NĂM 2020(15/06/2020 8:31 SA)

Bài tuyên truyền sử dụng pháo nổ tết nguyên đán Canh Tý năm 2020(15/01/2020 4:21 CH)

Công an xã Yên Thịnh thông báo về thủ đoạn đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản(18/06/2018 4:30 CH)

Công an xã Yên Thịnh tăng cường công tác tuần tra bảo vệ an ninh trật tự(05/12/2017 4:20 CH)

°