Thứ sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024 Thư điện tử Liên hệ Sơ đồ trang
Bạn thấy nội dung trên Cổng thông tin xã Yên Thịnh, Huyện Yên Định như thế nào?
206 người đã bình chọn
64 người đang online

Tuyên truyền về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch CoVid- 19 trên địa bàn xã

Đăng ngày 30 - 07 - 2020
100%

 Hiện nay, tình hình dịch Covid -19 trên toàn thế giới và tại Việt nam đang diễn ra hết sức phức tạp. Thực hiện công văn số 30/BCĐ-TTYT ngày 26/7/2020 của Ban chỉ Đạo phòng chống dịch Covid -19 huyện Yên Định về việc đẩy mạnh việc giám sát, xét nghiệm và tăng cường công tác phòng chống dịch covid-19 trên địa bàn huyện.

Công điện khẩn số 06/CĐ-UBND ngày 27/7/2020 của UBND huyện Yên Định về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch CoVid- 19 trên địa bàn xã trong giai đoạn hiện nay.

 Để nghiêm túc thực hiện Công văn chỉ đạo và Công điện khẩn  của huyện. UBND xã Yên Thịnh đã triển khai nhiệm vụ đến toàn thể các thành viên trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid -19 của xã và các bộ phận có liên quan tập trung chỉ đạo thực hiện ngay một số giải pháp sau:

1. Các thành viên trong ban chỉ đạo của xã, các ban ngành đoàn thể, ban chỉ huy các thôn, các cơ quan Trường học, trạm y tế tập trung triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách tích cực và trách nhiệm, tuyên truyền cho mọi người dân trong xã nắm vững về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã chủ động, cảnh giác, không chủ quan lơ là trước diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19.

Khuyến khích mọi người đeo khẩu trang khi ra vào chợ, những nơi tập trung đông người và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn.

2. Đối với Ban chỉ huy các thôn thường xuyên nắm bắt tình hình nếu có các đối tượng đi từ Đà nẵng về địa phương từ ngày 18/7/2020 đến nay bắt buộc phải đến trạm Y tế xã để khai báo y tế và được hướng dẫn cách ly kịp thời.

 3. Đối với các thành viên Ban chỉ đạo được phân công chỉ đạo thôn phải thường xuyên bám sát địa bàn. Chỉ đạo để các thôn làm tốt công tác phòng chống dịch covid-19.

4- Đối với tổ giám sát của thôn phải báo cáo hàng ngày về Thường trực ban chỉ đạo xã vào 15 giờ hàng ngày, để xã báo cáo về huyện theo quy định.

      Công tác phòng chống dịch Covid-19 lúc này rất cần thiết, đây là nhiệm vụ hết sức quan trọng của toàn thể cán bộ,Đảng viên , và nhân dân trong xã .Đối với các đồng chí được phân công chỉ đạo thôn cần tập trung cao độ để nắm bắt tình hình và thường xuyên báo cáo về Ban chỉ đạo xã. Đối với mọi người dân trong xã thực hiện nghiêm các hướng dẫn của Ngành Y tế, các chỉ thị của huyện, Tỉnh đặc biệt là Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng chống dịch và đề nghị các hộ gia đình trong xã nếu phát hiện trong thôn mình có người dân đi từ Đà nẵng trong thời gian từ ngày 18/7/2020 đến thời điểm hiện nay trở về địa phương  cần nhắc nhở cho đối tượng đến trạm y tế để khai báo hoặc báo ngay cho thôn trưởng để được hướng dẫn và có biện pháp cách ly phòng dịch theo quy định của cơ quan y tế.

      Để góp phần vào chiến dịch phòng dịch Covid-19 trên địa bàn xã đạt kết quả tốt nhất rất mong mọi người, mọi nhà cùng chung tay phòng dịch. Rất mong mọi người dân trong xã hãy thực hiện nghiêm hướng dẫn của cơ quan Y tế, Các văn bản chỉ đạo, Công điện khẩn của UBND huyện và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong việc phòng, chống dịch để góp phần cùng với Cán bộ và nhân dân Yên Thịnh không để dịch bệnh xẩy ra trên địa bàn xã giữ gìn bình yên hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà . /.

<

Tin mới nhất

°